วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

ซัมกเยทัง ไก่ตุ๋นโสม




สวัสดีค่ะ คราวนี้มีร้านไก่ตุ๋นโสม อาหารเพื่อสุขภาพของคนเกาหลีมาฝากกันค่ะ ไก่ตุ๋นโสม หรือในภาษาเกาหลีอ่านว่า 삼계탕 ซัมกเยทัง ซึ่งร้านที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้เป็นร้านซัมกเยทังชื่อดังค่ะ มีชื่อร้านว่า 토속촌 삼계탕 ร้าน โทซกชน ไก่ตุ๋นโสม ร้านนี้มีชื่อเสียงมากค่ะในเรื่องของไก่ตุ๋นโสมเพราะเป็นร้านที่เหล่าประธานาธิบดีชอบมาทานกัน เป็ร้านยอดนิยมไม่ว่ากรุ๊ปทัวร์ไหนก็ต้องไปทานร้านนี้ คนเกาหลีแนะนำมาว่าหากจะทานไก่ตุ๋นโสมร้านอร่อย ร้านดัง คุณภาพ ต้องร้านนี้เท่านั้น ไม่รอช้า จัดไปค่ะ!!


จากบริเวณปากซอยมองเห็นร้านได้ชัดเจนเลยค่ะ สังเกตุจากคนที่ต่อคิวรอทานไก่ตุ๋นโสม เพราะคนยืนต่อแถวกันแบบนี้เป็นประจำทุกวัน หากจะมาทานต้องรอหน่อยนะคะ ยิ่งหากมีกรุ๊ปทัวร์ลงก็อาจจะนานยิ่งขึ้นค่ะ 






ก่อนคิวจะยาวกว่านี้ เราเดินเข้าไปต่อแถวกันดีกว่าค่ะ


หางแถวยาวจริงๆค่ะ แต่ก็ต้องรอค่ะ มาถึงแล้วนี่นา : )


รอประมาณไม่เกิน 20 นาทีก็ถึงคิวเราแล้วค่ะ ดีใจมว๊ากก แบบว่าหิวแล้ว 5555
เข้าไปข้างในกันค่ะ ด้านข้างมีโสมดองในโหลแก้วขนาดใหญ่มั่กๆสองโหลวางโชว์อยู่ตรงแคชเชียร์ค่ะ




เดินเข้ามาอีกหน่อยนึงจะเป็นโซนสำหรับสำรองลูกค้าค่ะ คนพลุกพล่านเชียวค่ะ ลูกค้าเยอะมาก ทั้งทัวร์จีนและญี่ปุ่น หลังจากได้ที่นั่งแล้วไปสั่งอาหารกันดีกว่าค่ะ


เมนูมาแล้วค่ะ หลังจากดูเมนูเสร็จก็ไม่รอช้า รีบสั่งเพราะกลัวว่าจะรอนานอีก เนื่องจากลูกค้าเยอะมากของเราสั่งเป็นแบบไก่ตุ๋นโสม ต้นตำรับธรรมดา ราคา 15,000 วอน แต่ถ้าใครอยากลองทานไก่ดำตุ๋นโสม ราคาก็จะแพงขึ้นค่ะ ราคาอยู่ที่ประมาณ 28,000 วอน ค่ะ 



ระหว่างรอ ไก่ตุ๋นโสมมาเสริฟ เอาบรรยากาศรอบๆภายในร้านมาให้ชมกันค่ะ ภายในร้านตกแต่งสไตล์เกาหลีโบราณค่ะ นั่งพื้นออกสไตล์เกาหลีสมัยก่อน สังเกตุจากภาชนะที่ใส่กิมจิก็เช่นเดียวกันค่ะ ลักษณะเหมือนไหที่ทำมาจากดินเผา เอามาใส่พวกผักดองค่ะ 


กิมจิผักกาดขาว กับกิมจิหัวไชเท้าค่ะ มีให้เลือกสองแบบ สามารถคีบบริการตนเองได้เลยค่ะ มากน้อยเติมได้เต็มที่ค่ะ แอบติดไก่ตุ๋นโสมของคนข้างๆมาด้วย หิวแล้ว หอมมากเลยค่ะ ขนาดอยู่ข้างๆแต่กลิ่นหอมชัดเจนมาก




ในที่สุดโต๊ะของเรา โต๊ะ 77 ก็ได้แล้วค่ะ มาแบบร้อนๆเลย พอมาอยู่ตรงหน้า มันหอมมากๆเลยค่ะ 



ก่อนทานเพียงแค่ดมกลิ่นก็จินตนาการรสชาติไปก่อนค่ะ เพราะเนื่องจากหน้าตาสีสรรน้ำซุปออกสีขาวๆ อาจจะรสชาติ ออกจืดๆ ไม่ก็ขมๆหน่อยเนื่องจากโสม ถึงเวลาพิสูจน์กันแล้วค่ะ หลังจากเติมพริกไทยไปนิดหน่อย ก็ลองชิมค่ะ .... (o_O)" อึ้งค่ะ เนื่องจากมันผิดไปจากที่เราคิดไปก่อนทานเกินคาด รสชาติกลมกล่อม หอม มัน ไม่จืดเหมือนที่คิดเลย แล้วก็ไม่มีความขมของโสมค่ะ มีเพียงกลิ่นของโสม เนื้อไก่และข้าวก็นุ่มมากๆ ทานแบบร้อนๆยิ่งอร่อยมากค่ะ เรียกว่า เป็นอะไรที่ลงตัวมากค่ะ ประทับใจเลยค่ะ ไม่เสียดายเวลาที่อดทนยืนรอนานกันเลย เข้าใจแล้วค่ะว่าทำไมคนถึงต่อคิวยืนรอกันนานขนาดนี้


นามบัตรทางร้านค่ะ หยิบได้ฟรี เป็นภาษาเกาหลีอีกเช่นเคยค่ะ



ค่ำแล้วคนก็ยังเยอะอยู่เลยค่ะ ยืนต่อแถวกันยาวอยู่เลย 






สำหรับคนที่จะมาทานร้านนี้ะคะ ร้านเปิดตั้งแต่ 10.00 น - 22.00 น แต่ทางร้านเเนะนำว่าไม่ควรมาช่วงเที่ยงค่ะ เพราะว่าลูกค้าคนเกาหลีที่พักกลางวันจะมาทานเยอะมาก กลัวว่าจะรอนานค่ะ ถ้าเป็นช่วงบ่ายหรือเย็นหน่อยเป็นต้นไปจะไม่ต้องรอคิวนานมากค่ะ
ใครไปเที่ยวชมพระราชวังคยองบกคุงเสร็จแล้วก็สามารถแวะมาทานร้านนี้ได้ค่ะ การเดินทางง่ายมากๆ













เดินทางโดยรถไฟฟ้าสาย 2 สีส้ม ออกทางออก ที่ 2 จะใกล้ร้านที่สุดค่ะ สามารถ ออกทางออกที่ 4 ได้่เช่นเดียวกันค่ะแต่ต้องเดินขึ้นมาหน่อยประมาณล็อคนึงค่ะก็จะเจอร้านสะดวกซื้อ GS25 เข้ามาในซอยนั้นเลยค่ะ ก็จะเห็นร้านโทซกชนอยู่ทางซ้ายมือค่ะ 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น